วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

FinalDetail2

การใช้รถโดยสาร ขส.ร้อยเอ็ด
บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2535 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการรถโดยสารปรับอากาศประจำทาง เส้นทาง กรุงเทพ-ร้อยเอ็ด และ กรุงเทพ-มุกดาหาร ซึ่งได้รับสัมปทานจาก บริษัท ขนส่ง จำกัด เพื่อขยายการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ในปี พ.ศ. 2549 ได้ซื้อรถโดยสารจาก บริษัท ธเนตรร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด มาบริหารเพิ่มเติม ปัจจุบันมีรถโดยสารให้บริการในเส้นทางดังกล่าวทั้งสิ้น 46 คัน แบ่งเป็นเส้นทางกรุงเทพ-ร้อยเอ็ด จำนวน 28 คัน และ เส้นทางกรุงเทพ-มุกดาหาร จำนวน 18 คัน ในจำนวนดังกล่าวมี บริการรถโดยสารปรับอากาศด่วน 32 ที่นั่ง จำนวน 6 คัน และ รถโดยสารปรับอากาศด่วน 36 ที่นั่ง จำนวน 40 คัน ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทได้เพิ่มบริการรถโดยสารปรับอากาศสองชั้น จำนวน 4 คัน ในเส้นทางกรุงเทพ- ร้อยเอ็ด และ กรุงเทพ มุกดาหารในปี พ.ศ. 2552 บริษัทได้เพิ่มบริการรถโดยสารปรับอากาศสองชั้น จำนวน 2 คัน ในเส้นทางกรุงเทพ- ร้อยเอ็ด และมีโครงการที่จะปรับปรุงมาตรฐานรถโดยสารในปัจจุบันให้เป็นรถโดยสารปรับ อากาศสองชั้นอย่างต่อเนื่อง
คู่มือในการเดินทาง
1.  ควรมาถึงสถานีก่อนที่รถจะออก 15 นาที เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินระหว่างทาง
2.  ควรแยกสิ่งของสำคัญ หรือจำเป็นในการเดินทาง เช่น ยาประจำตัว ของมีค่าไว้กับกระเป๋าที่นำติดตัวขึ้นรถ ไม่ควรที่จะนำไป
ไว้ใต้ท้องรถเพราอาจเกิดกรณีสูญหายได้
3.  สิ่งของที่นำขึ้นชั้นเก็บของเหนือศีรษะ ไม่ควรเป็นของที่มีน้ำหนักมาก เพราะสิ่งของเหล่านั้นอาจหล่นลงสู่ศีรษะของผู้โดยสาร
ทำให้เกิดอันตรายได้
4.  ไม่ควรใช้และตั้งเสียงรับโทรศัพท์มือถือที่มีความดัง จนเกิดความรำคาญต่อผู้โดยสารท่านอื่น ควรเปิดระบบสั่นจะดีกว่า
6.  ควรศึกษาเส้นทางการเดินทางจากแผนที่ก่อนการเดินทาง เพราะจะทำให้คาดหมายสถานที่และเวลาที่ใช้ในการเดินทางถึงที่หมายได้
7.  ควรสวมเสื้อผ้าที่สบายตัว และควรมีเสื้อกันหนาวไปด้วยในการเดินทางทุกเครั้ง
8.  ขอความกรุณา อย่านำเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ขึ้นมาดื่มบนรถ รวมทั้งของที่มีกลิ่นฉุนหรือมีกลิ่นรุนแรง
เช่น ทุเรียน ปลาร้า
9.  ห้ามสูบบุหรี่ บนรถโดยสาร
คู่มือเมื่อประสบอุบัติเหตุ
เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น   ผู้โดยสารจะได้รับการดูแล ค่ารักษาพยาบาล สำหรับความเสียหายต่อร่างกายหรืออนามัย ดังนี้
1. ค่าสินไหมทดแทน กรณีทุพพลภาพชั่วคราว และเสียชีวิต  ในวงเงิน ไม่เกิน 300,000 บาท
2. ค่าสินไหมทดแทน กรณีหยุดงาน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ (ดูจากใบรับรองแพทย์ลงความเห็นว่าให้พักรักษาตัวเป็นเวลากี่วัน)
**กรณีที่เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลกรุงเทพจุรีเวช จังหวัดร้อยเอ็ดท่านไม่ต้องสำรองจ่าย
เอกสารที่ต้องใช้ในการขอรับค่าเสียหายเบื้องต้นคือ  
- ใบเสร็จรับเงิน หรือหลักฐานการแจ้งหนี้ของโรงพยาบาล
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- บัตรโดยสารรถ
- กรณีเสียชีวิต ต้องมีสำเนาใบมรณบัตร
การซื้อตั๋ว
เมื่อซื้อตั๋วแล้วต้องการขึ้นรถระหว่างทาง เช่น ซื้อตั๋วที่กรุงเทพฯ(หมอชิต2) แต่ต้องการขึ้นรถที่รังสิต หรือสระบุรี ท่านสามารถแจ้งต่อพนักงานจำหน่ายตั๋วได้ (รถไม่ได้เข้าทุกเที่ยว)
เวลาทำการ
- กรุงเทพ (หมอชิต 2) ตั้งแต่เวลา 04.30 -22.40 น. ช่องจำหน่ายตั๋วที่ 21,22,36,37
- กรุงเทพ (ซ.วิภาวดี 17) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 22.00 น.
- ร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 22.00 น.
- มุกดาหาร ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 20.30 น.
- มหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 22.30
การจองที่นั่งทางโทรศัพท์ (กรุงเทพฯ)
เพื่อความสะดวกทางบริษัทให้บริการท่านผู้โดยสารที่ไม่สามารถมาซื้อตั๋วโดยสารด้วยตัวเอง โดยท่านผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งได้ล่วงหน้า 7 วัน ทางหมายเลขโทรศัพท์ดังนี้ คือ
กรุงเทพฯ          02-936-3690 (ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 21.00 น.)
ทั้งนี้ ท่านจะต้องได้รับการยืนยันจากพนักงานจำหน่ายตั๋ว และ ท่านจะต้องติดต่อรับตั๋วโดยสารที่ เคาน์เตอร์ สถานีขนส่ง และ จุดจำหน่ายตั๋วอย่างน้อย 1 ชั่วโมง
 การจองที่นั่งทางโทรศัพท์ (ร้อยเอ็ด , มุกดาหาร)
ท่านผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ดังนี้ คือ
ร้อยเอ็ด              043 – 514569
-  มุกดาหาร            042 – 615427
ทั้งนี้ ท่านจะต้องได้รับการยืนยันจากพนักงานจำหน่ายตั๋ว และ ท่านจะต้องติดต่อรับตั๋วโดยสารที่ เคาน์เตอร์ สถานีขนส่ง ไม่เกินเวลา 18.00 น.
การซื้อตั๋วล่วงหน้า
ท่านสามารถซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วันก่อนวันเดินทาง ที่กรุงเทพ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร และมหาสารคาม โดยที่กรุงเทพสามารถซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ที่
- หมอชิต2 ช่องจำหน่ายตั๋วที่ 21,22,36,37 ตั้งแต่เวลา 10.00 -16.00 น.
- สำนักงานใหญ่ ซอยวิภาวดี 17 ตั้งแต่เวลา 07.30 – 21.00 น.
- ร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 22.00 น.
- มุกดาหาร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 20.30 น.
- มหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 22.30



โปรโมชั่น
บริษัทได้จัดทำบัตรสมาชิกให้บริการแก่ผู้โดยสารที่เดินทางไปยังจุดจอดใหญ่ๆที่มีจุดจำหน่ายตั๋วระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ โดยสะสมแต้มเพื่อแลกส่วนลดหรือแลกตั๋วฟรีได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้
  • สามารถสะสมคะแนน 1 บาท = 1 คะแนน
  • สะสมครบ 1,000 คะแนน แลกส่วนลดได้ 50 บาท
  • สะสมครบ 10 เท่าของราคาบัตร แลกได้ 1 ที่นั่ง เช่น 376 บาท ใช้คะแนน 3,760 คะแนน
  • สามารถแลกได้ทุกราคาตั๋ว
  • ต่อบัตรก่อนหมดอายุ คะแนนสะสมยังคงอยู่ในบัตรใหม่
  • บัตรสมาชิกไม่สามารถใช้ในวัน เวลาเดินทางเดียวกันได้
  • บัตรราคา 50 บาท/ใบ
  • บัตรหายหรือต่อใหม่ ราคา 50 บาท/ใบ
  • บัตรมีอายุ 1 ปี
  • บัตรสมาชิกใช้เฉพาะเจ้าของบัตร
  • ท่านผู้โดยสารที่แลกแต้ม 1,000 แต้ม ได้ส่วนลด 50 บาท เท่ากับ ลด 5%
  • ท่านผู้โดยสารที่แลกบัตรฟรี เท่ากับ ลด 10 %
  • แต้มที่สะสมจะได้ทุกครั้งที่จ่ายเงินซื้อตั๋วออนไลน์  ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ใด เช่น โคราช สระบุรี   และใช้ได้กับรถทุกมาตรฐาน
  • นอกจากนั้นท่านยังมีสิทธิพิเศษในการจองตั๋ว ช่วงเทศกาล และช่วงปกติได้ก่อนใคร   คำเตือน ! !  อย่าให้บัตรหมดอายุ เพราะคะแนนที่สะสมไว้ จะหมดอายุพร้อมบัตร
  • จองตั๋วทางโทรศัพท์ ล่วงหน้าได้ 30 วัน
  • กรณีที่จุดจำหน่ายตั๋วยังไม่ได้ใช้ระบบออนไลน์ ท่านสามารถซื้อตั๋วไป-กลับลด 10% ใช้ได้ภายใน 30 วัน
  • (กรณีสะสมตั๋วเลิกใช้แล้ว)
การคืนตั๋ว
ท่านสามารถใช้สิทธิ์การคืนตั๋วโดยสารได้ โดยนำตั๋วโดยสารมาติดต่อที่หน้าเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วก่อนรถออก 2 ชั่วโมง โดยเสียค่าธรรมเนียมการคืนตั๋วตามระเบียบบริษัทฯ 10% จากราคาตั๋วโดยสาร
การเลื่อนตั๋ว
ท่านสามารถใช้สิทธ์การเลื่อนตั๋วโดยสาร หรือ เลื่อนการเดินทางได้ 1 ครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องก่อนรถออก 2 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่ต้องเดินทางภายใน 30 วันนับจากวันเลื่อนตั๋วโดยสาร ผู้โดยสารที่มาไม่ทันรถออกทางบริษัทจะถือว่าท่านสละสิทธิ์และไม่สามารถนำตั๋วโดยสารมาขึ้นรถได้อีก
อนึ่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ทางบริษัทเปิดช่องทางการเลื่อนตั๋วโดยสาร โดยท่านจะต้องส่งสำเนาตั๋วพร้อมระบุ วัน , เวลา , รอบการเดินทาง , หมายเลขโทรศัพท์ แล้วแฟ็กซ์มาที่โทรศัพท์หมายเลข 02-9363689
สัมภาระ
สัมภาระที่ติดตัวระหว่างการเดินทางนำไปได้ท่านละ 2 ชิ้น โดยมีน้ำหนักรวมไม่เกิน 20 กิโลกรัม หากสัมภาระมีขนาดใหญ่ หรือจำนวนเกินกว่าที่กำหนด บริษัทจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียม เนื่องจากใต้ท้องรถมีเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระจำกัด สัมภาระที่มีค่าให้นำติดตัวไว้ ในกรณีสัมภาระฝากไว้ใต้ท้องรถสูญหายหรือเสียหาย ทางบริษัทจะชดใช้ให้ตามส่วนรวมแล้วไม่เกิน 500 บาท
บริการระหว่างเดินทาง
บริการน้ำดื่ม ของว่าง อาหาร และผ้าเย็น
จอดให้ผู้โดยสารพักรับประทานอาหาร และทำภารกิจ 20 นาที ที่ จ.นครราชสีมา
  • กรณีรถ ม4 ก รอบ 22.10 32 ที่นั่ง ม. 4 VIP. ( คาดชมพู ) ร้อยเอ็ด
  • จะไม่จอดทานข้าวที่นครราชสีมา
รถจอดให้ลงตามจุดจอดที่ทางขนส่งกำหนดจุดจอดให้ โดยเฉพาะรถวิ่งเข้ากรุงเทพฯจะจอดที่รังสิต ก่อนเข้าสถานีหมอชิตเป็นจุดสุดท้าย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น